DMCA.com Protection Status

Mở khu vui chơi trẻ em ở nông thôn đang là xu hướng mới nhất

Mở khu vui chơi trẻ em ở nông thôn đang là xu hướng mới nhất
Ngày đăng: 02/11/2021 09:37 AM

Rất nhiều phụ huynh ở nông thôn hiện nay đã chia sẻ rằng họ sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn để con em mình có được sự phát triển đầy đủ và toàn diện nhất. Với trình độ dân trí ngày càng cao và môi trường xã hội hiện đại. Các nhà làm giáo dục tin rằng trẻ em cần một môi trường giáo dục vui chơi vận động phối hợp với nhau. Để tạo nền tảng phát triển tính cách, tư duy và logic. Các nhà đầu tư ở nông thôn đã theo xu thế cũng như nắm bắt được nhu cầu cấp thiết về tình hình thiếu hụt khu vui chơi trẻ em ở nông thôn hiên nay. Mở khu vui chơi trẻ em ở nông thôn làm sao để thành công? Có rất nhiều lý do khiến những loại hình kinh doanh dành riêng cho trẻ trở thành loại hình kinh doanh dễ thu hồi vốn. Từ nhỏ như bán thực phẩm cho bé, thời trang trẻ em, các vật dụng cho bé đến mô hình kinh doanh lớn như khu vui chơi. Tuy nhiên làm thế nào để kinh doanh một khu vui chơi trẻ em đem đến sự thành công cho người thành lập luôn là một câu hỏi thắc mắc cho rất nhiều người, trong bài viết dưới đây, Model Design sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này cũng như tư vấn cho bạn một số kinh nghiệm về vấn đề này nhé!

mo-khu-vui-choi-tre-em-o-nong-thon-dang-la-xu-huong-moi-nhat
Mở khu vui chơi trẻ em ở nông thôn đang là xu hướng mới nhất

Mở khu vui chơi trẻ em ở nông thôn kết hợp quán cafe, Mở khu vui chơi trẻ em kết hợp shop thời trang mẹ và bé, Khu vui chơi trẻ em kết hợp shop bán đồ chơi trẻ em, Khu vui chơi trẻ em kết hợp các KIOT sữa, Khu vui chơi trẻ em kết hợp nhà hàng ăn uống,..

Lợi thế khi kinh doanh khu vui chơi trẻ em ở quê

Hiện tại ở nhiều khu vực nông thôn vẫn chưa có khu vui chơi giải trí hiện đại dành cho các bé. Đây chính là một lợi thế lớn trong bài toán cạnh tranh.

- Nông thôn có rất nhiều trẻ nhỏ. Và vì ít được vui chơi trong môi trường hiện đại nên sẽ có nhu cầu vui chơi ở khu vui chơi rất lớn.

- Kinh doanh khu vui chơi ở nông thôn sẽ có vị trí địa lý rất đẹp. Bởi có nhiều vùng đất trống, rộng rãi. Dễ đầu tư quy hoạch.

- Giá thành mặt bằng trung bình thấp hơn so với kinh doanh ở thành thị.

- Có rất nhiều khu vực nông thôn mới đã và đang rất phát triển, có tiềm năng để đầu tư kinh doanh khu vui chơi ở nông thôn tại những khu vực này.

thiet-ke-khu-vui-choi-tre-em-o-nong-thon-1
Thiết kế khu vui chơi trẻ em ở nông thôn

Yếu điểm khi mở khu vui chơi trẻ em ở nông thôn

Tuy được coi là "mảnh đất màu mỡ" khi đầu tư kinh doanh khu vui chơi cho trẻ em ở quê nhưng mô hình này cũng gặp phải những hạn chế sau:

- Đời sống vật chất, tinh thần của người dân ở nông thôn không được cao như ở thành thị. Khả năng cho các bé đi chơi ở khu vui chơi thấp hơn.

- Ở nông thôn do có nhiều vùng đất trống, nên có nhiều chỗ vui chơi tự nhiên cho bé. Từ đó các bé cũng có nhiều lựa chọn vui chơi hơn như thả diều, .

- Lúc này, nếu bạn chọn kinh doanh khu vui chơi ở nông thôn thì nên chuẩn bị sẵn tinh thần là cạnh tranh với những mảnh đất thô sơ, rộng rãi. Chứ không phải cạnh tranh với các khu vui chơi hiện đại khác.

Cần bao nhiêu vốn để mở khu vui chơi trẻ em ở nông thôn?

Có rất nhiều quy mô cho một khu vui chơi cho bé. Những công trình lớn hàng hecta như Đầm Sen, Suối Tiên, Đại Nam, Công Viên nước Hồ Tây, Vườn thú Thủ Lệ có thể ngốn của người đầu tư hàng nghìn tỷ. Những khu vui chơi trong nhà với đầy đủ cầu trượt, sân banh nhỏ, phân khu theo độ tuổi cũng chiếm vài tỷ đồng. Ngoài ra còn một loại mô hình sân chơi khác cho bé là khu vui chơi mini ngoài trời mà chúng ta chỉ cần bỏ ra vài trăm triệu cũng có thể đầu tư.

Tuy nhiên lời khuyên từ những người đã có kinh nghiệm kinh doanh khu vui chơi trẻ em thì bạn chỉ nên tìm hiểu hai mô hình kinh doanh khu vui chơi giải trí phù hợp ở quê: mô hình vui chơi trẻ em trong nhà và mô hình vui chơi trẻ em ngoài trời.

thiet-ke-khu-vui-choi-tre-em-o-nong-thon-2
Thiết kế khu vui chơi trẻ em ở nông thôn

Lựa chọn địa điểm mở khu vui chơi

Vị trí tốt nhất để mở khu vui chơi trẻ em ở nông thôn là gần trường mầm non, sân của khu văn hóa, giữa trung tâm chợ huyện, thị trấn hay các khu dân cư đông em bé từ 3 – 12 tuổi. Vị trí đắc địa là yếu tố thuận lợi giúp bạn dễ dàng tăng lưu lượng khách hàng và tăng doanh thu. Bên cạnh đó nhà đầu tư phải có kế hoạch kinh doanh cụ thể cho việc thu hút và giữ chân khách hàng thông qua quảng cáo, khuyến mãi, phong cách phục vụ.

Kinh nghiệm kinh doanh khu vui chơi trẻ em ở quê cho thấy rằng chỉ nên thuê mặt bằng mở khu vui chơi cho bé khi thấy khu vực đó chưa từng có bất cứ chỗ nào kinh doanh loại hình này. Lý do đơn giản vì sức tập trung của vùng nông thôn khá kém, mức chi tiêu và sinh hoạt cũng thấp nên việc chi tiền cho con chơi trò chơi cũng vô cùng hạn chế. Tuyệt đối không để mình rơi vào trường hợp "nhìn thấy ai đó gần nhà mình làm ăn được và học theo". 

Thay vì bỏ một khoản vốn lớn để đầu tư khu vui chơi ngoài trời bạn nên cân nhắc kỹ lượng nguồn chi phí và lợi nhuận tương lại thu về, vui chơi ngoài trời sẽ bị chi phới trực tiếp bởi thời tiết, trời lạnh, năng mưa gió khu vui chơi của bạn sẽ không có khách. Nhưng đối với khu vui chơi trong nhà chi phí đầu tư sẽ thấp hơn với mọi thời tiết các bé vẫn có thể vui chơi an toàn và những đồ chơi bạn đầu tư cũng được bảo vệ thời gian khai thác mô hình này sẽ tăng lên.

Đầu tư thiết bị vui chơi cho trẻ em

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều công ty cung cấp thiết bị vui chơi trong nhà cũng như ngoài trời cho các chủ đầu tư, công việc của bạn là hãy lựa chọn được đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn, thiết kế, cung cấp, lắp đặt khu vui chơi trẻ em uy tín với các sản phẩm có chất lượng bởi nếu không lựa chọn đúng, bạn sẽ phải trả giá bằng tiền bạc, tâm trí và những sự phiền toái trước cũng như sau bán hàng mà bạn gặp phải trong quá trình kinh doanh khu vui chơi trẻ em ở nông thôn của bạn.

Không những thế, khi kinh doanh đồ cho trẻ em, bạn còn phải có tính sáng tạo, đổi mới, cập nhật các trò chơi thường xuyên bằng cách tận dụng tốt đa các thiết bị phát triển trí não và thể lực của trẻ. Đây là một trong những yếu tố thu hút được các bậc phụ huynh nhất đối với một khu vui chơi trẻ em ở quê. Ngoài việc vui chơi thì những trò chơi làm phát triển trí não là một trong những cách học và tăng cường sự thông minh của trẻ tuyệt vời.

Ngoài ra bí quyết để khu vui chơi của bạn thu hút được người dân ở nông thôn đó là sự thay đổi trong những mô hình lắp đặt về yếu tố giải trí để tạp ra sự mới lạ, tránh trường hợp nhàm chán ở trẻ. Vì đối với trẻ con, chúng luôn thích tìm tòi và học hỏi vậy nên việc thay đổi tạo nên hứng thú cho trẻ vui chơi và học tập những điều mới là vô cùng cần thiết để duy trì hoạt động kinh doanh. 

Hoàn thiện thủ tục pháp lý khi mở khu vui chơi cho trẻ em

Đối với lĩnh vực kinh doanh khu vui chơi trẻ em ở quê thì bạn bắt buộc phải thực hiện những quy định về việc đăng ký hoạt động kinh doanh theo pháp luật, cũng tuy quy mô và hình thức bạn lựa chọn mô hình, tuy nhiên đều tồn tại những điều cơ bản sau đây cần nắm rõ:

- Giấy đăng ký doanh nghiệp khu vui chơi trẻ em ở quê, mọi giấy tờ có liên quan đầu thực hiện trên giấy A4 vì đây là quy định của pháp luật Việt Nam.

- Đảm bảo luật hay chấp hành các biện pháp phòng cháy nổ, bảo vệ môi trường xung quanh tránh trường hợp khách vui chơi vứt rác bừa bãi làm mất mỹ quan khu vực.

- Danh sách tất cả các thành viên hay cổ đông sở hữu khu vui chơi trẻ em này, nó bao gồm tất cả thông tin các nhân của mỗi người.

Tất cả mọi giấy tờ và quyết định cấp phép sẽ được Sở kế hoạch đầu tư của tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương bạn đăng ký thực hiện kinh doanh, mọi quy trình sẽ được thực hiện trong ba ngày và thẩm định rõ ràng để đưa ra quyết định thi công cho bạn.

Đặc biệt bạn phải biết rõ lưu ý về các thủ tục mà khống chế đất đai hay những trang thiết bị, những tiện ích vui chơi nói riêng và những cơ sở vật chất nói chung không được sử dụng trong lĩnh vực vui chơi trẻ em này, tránh trường hợp không được chấp thuận từ đó mất đi chi phí không đáng có thậm chí còn bị đóng cửa không cho thi công của bộ luật.

Tuyển nhân viên thân thiện, niềm nở với trẻ em và phụ huynh

Đối với những mô hình kinh doanh về trẻ em như mở khu vui chơi trẻ em ở quê thì yếu tố những người tiếp xúc với con trẻ phải là những người thân thiện hòa đồng có thể giúp đỡ hay vui chơi với các cháu những khi cần thiết.

Các bậc phụ huynh thì rất quan tâm tới yếu tố này vì thế mà bạn nên lựa chọn nhân viên một cách kỹ lưỡng tốt nhất nên chọn những người nhanh nhẹn hòa đồng, đặc biệt có trách nhiệm và kiên nhẫn.

Ngoài ra nên đảm bảo số lượng nhân viên đầy đủ cho từng khu vực để tránh các trường hợp sơ xuất ảnh hưởng đến trẻ hay trẻ có thể đi lạc. Vì thế mà yếu tố kiểm tra số lượng trẻ cho từng nhân viên quản lý là cần thiết như thế tạo được lòng tin, sự yên tâm của khách hàng mỗi khi dẫn trẻ đến nơi này.

Quảng cáo khu vui chơi đến mọi ngõ ngách, các khu vực lân cận

Thực tế việc quảng cáo một cách rầm rộ ngày khai trương mang lại hiệu quả khá tốt. Kết hợp nhạc đèn rực rỡ cùng âm thanh sôi động sẽ gây thu hút với các bé tới khu vui chơi. Ngoài ra, việc chạy quảng cáo trên các trang mạng xã hội cũng giúp ích rất nhiều trong việc quảng bá hình ảnh của khu vui chơi.

Để kinh doanh lâu dài đặc biệt đối với khu vui chơi trẻ em ở quê đối tượng bạn hướng đến là những đứa trẻ thì một thương hiệu uy tín cần được tạo dựng ngay những giai đoạn đầu. Hãy tích của truyền thông và quảng cáo cho khu vui chơi tại khu vực kinh doanh cùng một số vùng lân cận.

Đặc biệt nên tổ chức cá sự kiện dành cho trẻ ở những dịp đặc biệt mà công ty tự tạo nên như vào đêm Trung thu, ngày 1-6 Quốc tế Thiếu nhi, Tết Nguyên Đán... đây là những thời điểm bạn ghi điểm lớn ở phụ huynh và cả trẻ em. Những bậc cha mẹ thì luôn mong muốn còn mình được hòa nhập trong môi trường tốt, vui vẻ, thân thiện còn bọn trẻ thì muốn gặp gỡ những người bạn mới và được nhận những món quà thú vị từ các sự kiện bạn tạo ra.

Bên cạnh đó bạn cũng cần có những kế hoạch có thể giữ chân và lôi cuốn khách hàng như là khuyến mãi vào cuối tuần, combo đặc biệt cho các bạn nhỏ đi từ 2 người trở lên chẳng hạn, sẽ đặc biệt thu hút đấy!

Với những gợi ý bên trên Model Design hi vọng bạn đã biết "Mở khu vui chơi trẻ em ở nông thôn như thế nào?, Làm sao để kinh doanh khu vui chơi trẻ em ở quê thành công?..." Kinh doanh vốn là một cuộc làm liều. Đòi hỏi người làm kinh doanh không chỉ có bộ não tài giỏi, tư duy nhạy bén, bắt kịp thời cuộc. Trên đây là tất cả những kế hoạch cần thiết cho việc phát triển một mô hình kinh doanh khu vui chơi trẻ em ở quê mà SaleKit chia sẻ. Ngoài ra còn có một số kinh nghiệm thú vị để thực hiện thành công, hi vọng bài viết đã cung cấp những kiến thức có ích cho việc kinh doanh của bạn. Để được tư vấn chi tiết về dịch vụ thiết kế khu vui chơi các bạn vui lòng liên hệ

Công ty TNHH Thiết kế Hình Mẫu

Địa chỉ: 182/13 Hà Huy Giáp, P Thạnh Lộc, Q.12, TP.Hồ Chí Minh

Email: nguyencongmodel@gmail.com

Hotline: 0969 733 888

Website.https://hinhmau.vn

Chỉ đường
Zalo
Hotline